Chưa bao giờ chúng ta lại chứng kiến hàng loạt các khu trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, chung cư nhà ở, thương mại…được xây dựng nhiều như hiện nay, đặc biệt ở tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn…Đó là bằng chứng cho chúng ta thấy, thị trường kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát đang trên đà phát triển và cực kỳ sôi động.
Tham khảo thị trường để mở đại lý gạch ốp lát
Trước khi tiến hành kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, khảo sát thị trường là một yếu tố gần như là bắt buộc giúp bạn có cái nhìn tổng quát. Bạn nên sử dụng vài tuần đầu để đi tới các trung tâm, đại lý bán gạch ốp lát tại địa phương cũng như một số địa điểm tại các khu vực nội thành với tư cách là một người mua hàng.
Bạn sẽ nắm được có bao nhiêu đại lý đang kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát giống như bạn, họ đã kinh doanh lâu chưa? Vị trí địa lý, lưu lượng khách hàng như thế nào? Cách bài trí, bố trí cửa hàng, biển hiệu ra sao…Và liệu rằng số lượng đại lý gạch ốp lát xây dựng đã bão hòa chưa? Chúng ta có nên mở không?
Yếu tố quan trọng nhất bạn phải biết là cách kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát của đối thủ, họ đang kinh doanh gạch ốp lát nào, đâu là sản phẩm chủ lực, bán chạy, mức giá giao động là bao nhiêu…? Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khu vực.
Lựa chọn nhà cung cấp gạch ốp lát
Trên thị trường cạnh tranh, khốc liệt như hiện nay, chất lượng, uy tín của nguồn hàng hóa là cơ sở để đảm bảo cho sự phát triển, thành công của một cửa hàng.
Theo kinh nghiệm kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát, bạn nên chủ động tìm kiếm nguồn hàng để bắt tay vào công việc kinh doanh của mình. Có 3 nguồn hàng bạn có thể lựa chọn:
Nhập hàng trực tiếp từ các công ty gạch ốp lát: đây là nguồn hàng được nhiều người sử dụng. Với hình thức này. Bạn sẽ trở thành một nhà mở đại lý gạch ốp lát chịu sự ràng buộc trực tiếp từ phía công ty. Thông thường, các công ty sẽ đưa ra giá bán lẻ, và hỗ trợ đại lý thông qua phần trăm chiết khấu.
Nhập qua tổng đại lý khu vực: với hình thức này, giá cả đã được niêm yết rõ ràng trên hàng hóa. Ngoài ra, mọi hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, ốp lát sản phẩm được thể hiện một cách rõ ràng, chi tiết vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa.
Nhập hàng từ nước ngoài: người Việt Nam có tính chuộng hàng ngoại nhập, gạch ốp lát cũng không nằm ngoài số đó. Nhu cầu sử dụng gạch ốp lát nước ngoài để ốp lát cho nhà ở, các khu chung cư…là cực kỳ cao. Do đó, nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn nên cân đối sử dụng một nguồn hàng ngoại nhập để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các khách hàng.
Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng là đừng vì thế mà nhập hàng ngoại với số lượng quá lớn, tránh tình trạng tồn đọng vốn hoặc mất nhiều phi chí vận chuyển để gửi trả hàng cho phía đối tác.
Xác định mặt hàng chủ lực kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát
Theo kinh nghiệm kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát, giá gạch ốp lát hiện nay thay đổi một cách chóng mặt và có sự khác nhau giữa các công ty sản xuất gạch ốp lát.
Vì vậy, bạn phải cập nhật thường xuyên mức giá trung bình trên thị trường để có giá bán phù hợp so với các đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần chênh giá cao hơn một chút so với mặt bằng thì bạn sẽ mất khách. Bạn cần lưu ý, không nên kinh doanh quá nhiều mặt khi bạn ở giai đoạn mới khởi nghiệp. Do vậy nếu bạn không tập trung thì sẽ như chưa thể am hiểu kỹ về sản phẩm là gì.
Bạn nên cân nhắc số vốn đầu tư và tình hình khu vực xung quanh cửa hàng để đưa ra được quyết định phù hợp mặt hàng nào nên đầu tư. Đừng quên, bắt đầu việc quản lý đại lý gạch ốp lát của bạn bằng cách sử dụng phần mềm quản lý mọi giao dịch một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Ngoài ra cần lưu ý thêm về cách kinh doanh mở đại lý gạch ốp lát, giá bán còn phụ thuộc vào số lượng người mua hàng nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, đối tượng mua hàng…